Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
101753

XÃ XUÂN TRƯỜNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÀI ĐẶT MÔ HÌNH "3 KHÔNG" CHO NHÂN DÂN

Ngày 21/07/2024 20:51:46

 XUÂN TRƯỜNG TRIỂN KHAI  THỰC HIỆN CÀI ĐẶT MÔ HÌNH"3 KHÔNG" CHO NHÂN DÂN
             Thực hiện Kê hoạch số 44/KH-UBND ngày 18 tháng 6 năm 2024 của UBND xã Xuân Trường về việc triển khai thực hiện Mô hình “3 KHÔNG” tên địa bàn xã. 6/6 thôn trên địa bàn xã đã thực hiện cài đặt cho nhân dân.

Việc cài đặt mô hình “ 3 KHÔNG” nhằm Cụ thể hóa các chủ trương, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm tại các Kế hoạch, Chương trình công tác về chuyển đổi số, triển khai thực hiện Đề án 06 của UBND tỉnh; cụ thể hóa các thỏa thuận hợp tác, chương trình phối hợp giữa UBND huyện với các đơn vị, Doanh nghiệp VT- CNTT nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong công tác chuyển đổi số năm 2024 xác định rõ các nội dung công việc và phối hợp phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Phòng, đơn vị trong việc phối hợp triển khai thực hiện thí điểm Mô hình “3 Không” nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại địa phương, đơn vị; Việc triển khai các nhiệm vụ phải đảm bảo đúng các trình tự theo quy
định của pháp luật, tiến độ thời gian và đạt được hiệu quả mục tiêu đã đề ra.

1. Tên mô hình “3 KHÔNG”:

(1) Không phải khai báo thông tin nhiều lần trong thực hiện dịch vụ công:Cơ quan nhà nước thực hiện việc liên thông dữ liệu giữa các hệ thống cơ
sở dữ liệu dân cư, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác với Cổng dịch vụ công
trực tuyến để người dân và doanh nghiệp không phải khai báo thông tin nhiều
lần khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

(2) Không dùng tiền mặt trong một số các dịch vụ thiết yếu:
Người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng một số
dịch vụ thiết yếu như: thanh toán tiền điện, mua sắm tại chợ/cửa hàng; thanh
toán trực tuyến khi thực hiện một số dịch vụ công.

(3) Không cần tiếp xúc trực tiếp với chính quyền:

- Người dân và doanh nghiệp không phải đến Trung tâm phục vụ hành
chính công/Bộ phận một cửa khi sử dụng một số dịch vụ công trực tuyến.

- Người dân và doanh nghiệp khi phản ánh kiến nghị, gửi/nhận văn bản
với cơ quan nhà nước được thực hiện thông qua nền tảng số (App chung của
tỉnh, cổng thông tin trao đổi văn bản với cơ quan nhà nước).

Một số hình ảnh các thôn cài đặt cho nhân dân tại nhà văn hóa các thôn.

 

 

XÃ XUÂN TRƯỜNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÀI ĐẶT MÔ HÌNH "3 KHÔNG" CHO NHÂN DÂN

Đăng lúc: 21/07/2024 20:51:46 (GMT+7)

 XUÂN TRƯỜNG TRIỂN KHAI  THỰC HIỆN CÀI ĐẶT MÔ HÌNH"3 KHÔNG" CHO NHÂN DÂN
             Thực hiện Kê hoạch số 44/KH-UBND ngày 18 tháng 6 năm 2024 của UBND xã Xuân Trường về việc triển khai thực hiện Mô hình “3 KHÔNG” tên địa bàn xã. 6/6 thôn trên địa bàn xã đã thực hiện cài đặt cho nhân dân.

Việc cài đặt mô hình “ 3 KHÔNG” nhằm Cụ thể hóa các chủ trương, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm tại các Kế hoạch, Chương trình công tác về chuyển đổi số, triển khai thực hiện Đề án 06 của UBND tỉnh; cụ thể hóa các thỏa thuận hợp tác, chương trình phối hợp giữa UBND huyện với các đơn vị, Doanh nghiệp VT- CNTT nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong công tác chuyển đổi số năm 2024 xác định rõ các nội dung công việc và phối hợp phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Phòng, đơn vị trong việc phối hợp triển khai thực hiện thí điểm Mô hình “3 Không” nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại địa phương, đơn vị; Việc triển khai các nhiệm vụ phải đảm bảo đúng các trình tự theo quy
định của pháp luật, tiến độ thời gian và đạt được hiệu quả mục tiêu đã đề ra.

1. Tên mô hình “3 KHÔNG”:

(1) Không phải khai báo thông tin nhiều lần trong thực hiện dịch vụ công:Cơ quan nhà nước thực hiện việc liên thông dữ liệu giữa các hệ thống cơ
sở dữ liệu dân cư, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác với Cổng dịch vụ công
trực tuyến để người dân và doanh nghiệp không phải khai báo thông tin nhiều
lần khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

(2) Không dùng tiền mặt trong một số các dịch vụ thiết yếu:
Người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng một số
dịch vụ thiết yếu như: thanh toán tiền điện, mua sắm tại chợ/cửa hàng; thanh
toán trực tuyến khi thực hiện một số dịch vụ công.

(3) Không cần tiếp xúc trực tiếp với chính quyền:

- Người dân và doanh nghiệp không phải đến Trung tâm phục vụ hành
chính công/Bộ phận một cửa khi sử dụng một số dịch vụ công trực tuyến.

- Người dân và doanh nghiệp khi phản ánh kiến nghị, gửi/nhận văn bản
với cơ quan nhà nước được thực hiện thông qua nền tảng số (App chung của
tỉnh, cổng thông tin trao đổi văn bản với cơ quan nhà nước).

Một số hình ảnh các thôn cài đặt cho nhân dân tại nhà văn hóa các thôn.

 

 

Công khai giải quyết TTHC